Đặt hàng 0988.269.888

5 Lưu Ý Mua Sofa Tết Đón Năm Mới 2024

bởi Phong Nguyễn

Mục lục

Thị trường sofa nội thất luôn cực kỳ nhộn nhịp trong những dịp cuối năm. Ai ai cũng muốn có món đồ nội thất mới mẻ cho gia đình đón năm mới thêm phần may mắn và mới mẻ. Tuy nhiên việc chưa tìm hiểu kỹ về vấn đề này dẫn tới việc mua bán có phần chưa thật sự hợp lý. Người tiêu dùng có thể mua phải những mẫu sofa kém chất lượng cũng như là mức giá chưa thật sự tối ưu nhất. Nắm bắt được vấn đề này Sofa Toàn Quốc sẽ hướng dẫn khách hàng những lưu ý trước khi mua sofa đón tết 2024.

Nên mua sớm

Nếu như đào quất người ta thường sẽ có tâm lý mua muộn để có mức giá tối ưu nhất và không bị nói thách thì khi mua sofa nội thất nên làm điều ngược lại. Nếu chúng ta đợi tới cuối năm mới mua thì gần như tới 90% sẽ không thể mua được sản phẩm sofa ưng ý theo nhu cầu của mình. Cần phải biết rằng các cửa hàng nội thất nói chung và sofa nói riêng thường đóng cửa khá là sớm. Nếu là các xưởng thì gần như họ sẽ đóng cửa trước 20-23 tháng chạp. Còn với cửa hàng sofa thì nhiều nhất là 25-26 tháng chạp âm lịch là đóng cửa rồi. Nếu đợi quá muộn thì gần như không có sản phẩm sofa để mua phục vụ nhu cầu đón tết. Tình trạng tương tự với nhiều mặt hàng khác mà chúng ta có thể biết được như giường tủ, bàn trà...

mua sofa đón tết

Chưa kể tới việc nếu mua quá muộn thì sẽ không còn những bộ sofa đẹp chất lượng bởi người khác đã mua mất rồi. Họ mua sớm thì chắc chắn sẽ có thể lựa chọn được các mẫu sofa theo sở thích của họ. Ngược lại nếu mua trễ thì gần như không có nhiều sự lựa chọn. Và những trường hợp như thế thì chúng ta có thể sẽ phải nhắm mắt mua các mẫu không ưng ý do không còn lựa chọn nào khác.

Đặc biệt nếu muốn sử dụng các mẫu sofa đặt theo yêu cầu thì cần phải mua sớm hơn nữa từ 1-2 tháng trước thời điểm tết âm lịch gần kề. Cuối năm các xưởng sản xuất thường sẽ quá tải vì nhu cầu tăng vọt vào dịp cuối năm. Do vậy nếu không căn chỉnh thời gian sớm thì việc không kịp hoàn thiện sofa cho dịp tết là điều hoàn toàn có thể sảy ra.

Nên đi xem trực tiếp

Bộ sofa là món đồ nội thất khá lớn trong phòng khách nên chúng ta cần phải đi xem trực tiếp để cảm nhận và chọn lựa được dễ hơn. Lúc này chúng ta có thể sử dụng để test kiểm tra sản phẩm như ngồi thử, nhún nhảy, kiểm tra vật liệu bọc, đệm mút, chân ghế, khung sườn... Có như vậy mới có thể đánh giá chuẩn xác nhất vẻ đẹp của chúng cũng như chất lượng xem như thế nào. Cũng có 1 số trường hợp các cửa hàng bán ghế sofa không có tâm sẽ nhân dịp này đẩy các sản phẩm lỗi, sản phẩm kém chất lượng ra thị trường. Nếu không kiểm tra kỹ và mua phải sản phẩm kém chất lượng thì ăn tết mất ngon. Muốn đổi trả trước tết cũng khó bởi các cửa hàng đều nghỉ sớm và kiêng kỵ đổi trả trong thời gian trước và sau tết.

mua sofa đón tết

Hãy dành thời gian để xem và kiểm tra bộ sofa cho gia đình một cách cẩn thận. Có như vậy mới mua được các sản phẩm sofa chất lượng và phù hợp nhất theo yêu cầu của chính bản thân mình. Xuề xòa hoặc lười trong việc này thì việc mua phải sofa kém chất lượng là điều không tránh khỏi.

Nên mua gần nhà

Một kinh nghiệm nữa khi mua sofa tết chính là nên mua gần nhà hoặc cách không quá xa địa chỉ nhà mình. Nó có nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí vận chuyển, có thể xem và kiểm tra sofa một cách dễ dàng. Và nếu không ưng ý hoặc có vấn đề gì hỏng hóc thì có thể sửa chữa, đổi trả cũng cực nhanh. Nhưng nếu chúng ta mua ở các thương hiệu quá xa, ngoại tỉnh thì các vấn đề này lại là một thách thức đáng kể. Lúc này việc đổi trả, sửa chữa là bất khả thi vì ngày tết khá đông và bận rộn. Chi phí vận chuyển cũng sẽ nhân thêm một vài giá tiền theo xu hướng chung. Vì thế cách tốt nhất là nên liệt kê một vài cửa hàng quanh khu vực của mình sinh sống để xem và chọn mua là tốt nhất.

Thận trọng với sản phẩm khuyến mại

Ngày tết khá nhiều những cửa hàng xả kho và giảm giá so với ngày thường. Tuy nhiên hãy thận trọng với các sản phẩm này bởi chúng có thể là các sản phẩm lỗi hoặc hỏng hóc trong quá trình sử dụng, vận chuyển hoặc bài trí. Hoặc cũng có thể là các cản phẩm trưng bày được bán thanh lý. Thật ra chúng chỉ là các sản phẩm trưng bày và rất ít khi sử dụng nhưng không có nghĩa là chúng vẫn tốt và như mới. Theo thời gian chúng cũng có thể bị hỏng từ bên trong hoặc phần vải da bọc bên ngoài. Do vậy chúng ta nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc sản phẩm và lý do vì sao chúng được giảm giá. Nếu đơn vị kinh doanh đó niêm yết rõ ràng nguồn gốc và chi tiết sản phẩm thì có thể xem xét và mua. Còn nếu lập lờ giữa hàng mới đóng, hàng trưng bày, hàng đổi trả bảo hành thì tốt nhất không nên đặt niềm tin.

mua sofa đón tết

Lựa chọn thương hiệu uy tín

 

Bình luận

Không có nhận xét nào

SẢN PHẨM NỔI BẬT

NHÂN VIÊN TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

  • Nguyễn thị thu thủy
    Nguyễn Thị Thanh Thủy0974.162.869
    Zalo: 0974162869
    Email:thuynguyen@sofatoanquoc.com
  • nguyễn thị băng
    Nguyễn Thị Băng 0918.612.666
    Zalo: 0918612666
    Email:kinhdoanh@sofatoanquoc.com

Danh Mục Sản Phẩm Nổi Bật